Cách Viết Thư Mời Dự Tiệc Liên Hoan Hay Nhất

Bữa tiệc vui vẻ và thành công chính là khi đông đủ người thân, bạn bè tới dự chung vui với gia chủ. Một bức thư mời dự tiệc liên hoan chính là cách tốt nhất để gửi lời thông báo cho khách đến dự biết bạn sắp đãi tiệc vì lí do gì, chuẩn bị kỷ niệm điều gì..

Viết thư mời dự tiệc tưởng chừng dễ nhưng không hề đơn giản nếu chưa biết những nguyên tắc cần thiết. MAYBE sẽ hướng dẫn bạn một số cách viết lời mời dự tiệc liên hoan hay nhất, để vừa thể hiện đẳng cấp của chủ tiệc lại được khách mời chú ý nhất nhé.

Thư mời dự tiệc

Các bước cần thiết khi viết thư mời dự tiệc

Bước 1: Chọn chủ đề bữa tiệc

Chọn chủ đề bữa tiệc là điều đầu tiên bạn cần làm để đảm bảo màu sắc, cách thức bài trí, phong cách của bữa tiệc được đồng nhất và có sự liên kết. Khi đã xác định được chủ đề của bữa tiệc thì việc thiết kế thiệp và lời mời sẽ dễ dàng hơn.

Bước 2: Lựa chọn địa điểm và thời gian trong thư mời dự tiệc

Ngày nay hầu hết các buổi tiệc đều được tổ chức tại trung tâm hội nghị hoặc nhà hàng khách sạn vì tính chuyên nghiệp và chỉn chu. Bạn nên lựa chọn địa điểm tại trung tâm thành phố để đảm bảo khách tới dự có thể dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, nên cân nhắc chi phí thật kỹ sao cho buổi tiệc không quá sơ sài nhưng cũng không vượt ngân sách của bạn quá nhiều.

Khi đã chọn được địa điểm phù hợp, bạn cần lựa chọn ngày giờ sao cho phù hợp với hầu hết lịch trình của khách cũng như điều kiện thời tiết dự kiến. Đây là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo bữa tiệc của bạn đông đủ khách tham gia.

Bước 3: Thiết kế lời mời

Lời mời dự tiệc cần thống nhất theo chủ đề được chọn. Nội dung đầy đủ thông tin địa điểm và thời gian, dễ đọc dễ hiểu với khách của bạn. Điều này giúp cho thư mời dự tiệc có những thông tin cần thiết cho người nhận.

Bước 4: Ghi tên người nhận

Trên bao bì thiệp mời tiệc, các bạn ghi tên người nhận bằng cách xưng hô với khách mời của mình theo vai vế hoặc bằng chức danh của họ như “Ông,” “Bà,” “Bạn”, “Chú”,… đi kèm với tên riêng để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự nhất định.

Bước 5: Có đầy đủ thông tin cần thiết

Đảm bảo trong thư mời dự tiệc có đầy đủ các thông tin dựa theo 5 tiêu chí “W” bao gồm: Ai (who), cái gì (what), khi nào (when), ở đâu (where) và tại sao (why). Với những thông tin đầy đủ như vậy sẽ giúp khách mời biết được cụ thể nội dung được đề cập trong thư mời.

Bước 6: Thông tin liên hệ & một số nội dung khác

Đề phòng trường hợp khách khó tìm thấy địa điểm cần gọi bạn chỉ dẫn, hoặc khách có việc gấp rút không thể đến chung vui… trên thiệp mời bạn nên cung cấp cho khách số điện thoại hoặc địa chỉ email cá nhân để khách tiện liên hệ với bạn.

Mẫu thiệp mời tiệc liên hoan

Lời mời cũng nên nêu rõ khách có thể đưa thêm người thân đi cùng hay không. Hoặc nếu có yêu cầu màu sắc trang phục theo chủ đề bữa tiệc, bạn cũng cần đảm bảo những thông tin này được đề cập đầy đủ trên bức thư mời.

Cách viết thư mời dự tiệc hay

1. Sử dụng từ ngữ chính xác

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như tránh làm khách mời bị nhầm lẫn, khi viết thư mời chủ tiệc cần sử dụng ngôn từ chính xác. Nếu đó là một buổi tiệc kỷ niệm kết hôn 20 năm, hãy đảm bảo bao gồm đầy đủ tên của cả chồng và vợ, độ tuổi mà họ tổ chức. Tương tự một buổi tiệc mừng sinh nhật hãy nêu rõ là sinh nhật của ai, bao nhiêu tuổi.

2. Cung cấp đúng tên của chủ tiệc

Nếu chủ tiệc là một đoàn thể, công ty, tên của chủ tiệc có thể tóm gọn bằng tên gọi phổ biến chứ không cần nêu ra đầy đủ ở mọi nội dung. Ví dụ: chủ tiệc là Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Liên Châu – thiết kế thiệp mời có thể ghi là Công ty Liên Châu hoặc Liên Châu Ltd., co.

Nếu chủ tiệc là một cá nhân, cần đảm bảo tên của chủ tiệc viết đúng và đầy đủ để tránh nhầm lẫn. Trường hợp đó là bữa tiệc sinh nhật của một bé nhỏ, hãy nhớ kèm tên và thông tin liên lạc của bố mẹ trong thư mời dự tiệc.

Thư mời dự tiệc gala

3. Nêu rõ chủ đề bữa tiệc

Giúp người nhận biết tất cả về buổi tiệc như nguyên nhân tổ chức buổi tiệc, chủ tiệc là ai, mô tả về chủ đề buổi tiệc, các hoạt động sẽ diễn ra trong buổi tiệc.

4. Ghi rõ giờ, ngày tháng năm lịch dương và âm

Hãy nhớ đề cập rõ về thời gian tổ chức bữa tiệc của bạn và luôn bao gồm cả ngày trong tuần. Ví dụ: Thứ bảy ngày 20 tháng 8 từ 6:00 tối đến 10:00 tối.

5. Rõ ràng về địa điểm, có bản đồ chỉ dẫn

Dù là bữa tiệc được tổ chức tại tư gia hay trung tâm hội nghị, chủ tiệc cũng cần cung cấp địa chủ cụ thể, ngoài ra mặt sau thiệp mời nên in thêm hướng dẫn đi đường để khách mời tiện tìm đường dễ dàng hơn.

Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan hay

Mẫu Thư mời tiệc tất niên công ty

Cuối năm là thời điểm các công ty tổ chức tiệc tất niên mời toàn thể nhân viên tới dự như một lời tri ân, một dấu mốc đánh dấu kết thúc năm cũ. Mỗi tấm thiệp mời tiệc tất niên cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, thiết kế, màu sắc sao cho thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp của công ty đối với các khách mời.

Thư mời tiệc tất niên

Đối với các nhân viên, nội dung thư mời dự tiệc cần thể hiện đầy đủ các thông tin cụ thể như: địa điểm, thời gian tổ chức, màu sắc trang phục yêu cầu, nội dung chi tiết của chương trình để đội ngũ nhân viên có thể nắm được và sắp xếp công việc, chỉnh chu trang phục đến tham dự đúng giờ.

Mẫu thư mời dự tiệc tất niên công ty cho nhân viên

Kính gửi: Cán bộ nhân viên Công ty A

Lại một mùa xuân đang đến, Ban lãnh đạo Công ty A trân trọng gửi tới toàn thể nhân viên và gia đình một năm mới nhiều

SỨC KHỎE – MAY MẮN – THỊNH VƯỢNG-TÀI LỘC

Là doanh nghiệp top đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp. Năm 2022 chúng ta đã hoàn thành mục tiêu đề ra rất xuất sắc khi thương hiệu S xếp hạng lượt mua hàng đầu trên các sàn thương mại điện tử. Thành quả này chính là nhờ vào sự phấn đấu không ngừng nghỉ, sự hợp tác chặt chẽ của toàn thể cán bộ nhân viên công ty A.

Thay lời cảm ơn sâu sắc từ ban lãnh đạo, Phòng nhân sự kính mời toàn thể nhân viên công ty A đến tham dự đêm tiệc Year end Party với chủ đề: One A One heart.

Nội dung chương trình

17h30: Tiếp đón khách mời

Điền tên & thông tin cá nhân vào danh sách nhân viên tham dự, nhận phiếu tham gia chương trình “Bốc thăm trúng thưởng”

18h30: Múa “Năm mới đoàn viên”

Tổng giám đốc phát biểu khai mạc

Bài trống bắt đầu buổi tiệc do tổng giám đốc và các trưởng bộ phận thể hiện.

19h: Vinh danh cá nhân, đội ngũ đạt thành tích xuất sắc

19h20: Khai tiệc

19h40: Chương trình ca nhạc

20h:  Bốc thăm trúng thưởng

20h30: Giao lưu văn nghệ, chọn ra đội biểu diễn tốt nhất và trao giải thưởng

21h: Kết thúc chương trình

Mẫu thư mời dự tiệc tất niên dành cho đối tác

thiệp mời tất niên đối tác

Lại một mùa tết đến xuân về, Công ty A xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý khách vì những sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như đóng góp to lớn vào thành công của công ty chúng tôi trong suốt năm 2022 vừa qua. Để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân chân thành tới quý ông/bà B, công ty A thân mời quý ông/bà B đến dự bữa tiệc tất niên cuối năm, chào mừng năm mới thân mật và ấm cúng vào lúc 17h00 ngày 10 tháng 01 năm 2023, tại nhà hàng Hyatt tại số 1 Lê Duẩn.

Sự góp mặt của quý ông/bà là niềm vinh hạnh to lớn với công ty chúng tôi.

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty A trân trọng thông báo và kính mời!

Mẫu Thư mời tiệc cưới, báo hỷ

Ngày cưới là một trong những ngày vui nhất của đời người. Còn gì hạnh phúc bằng đôi vợ chồng son nắm tay vào sảnh tiệc làm lễ trong sự chứng kiến và chúc phúc của người thân và bạn bè. Để khách tới dự tiệc cưới đủ đầy thì thứ mà bạn không thể quên chuẩn bị đó là “Thiệp mời”.

mẫu thiệp mời đám cưới

Viết thư mời dự tiệc cưới, báo hỷ cũng tùy vào từng đối tượng người nhận để sử dụng từ ngữ, văn phong cho chính xác. Cụ thể như sau:

Mẫu thư mời dự tiệc cưới, báo hỉ cho người lớn tuổi

  1. Vợ chồng con rất hạnh phúc thông báo lễ thành hôn sẽ diễn ra vào 30/07 sắp tới. Kính mời ông/bà bớt chút thời gian tới tham dự và chung vui với gia đình. Sự hiện diện của ông/bà là niềm vinh hạnh của vợ chồng chúng con!
  2. Mời ông/bà tới tham dự lễ cưới của vợ chồng [tên cô dâu] và [tên chú rể] chúng con vào 11h trưa [ngày] âm lịch nhằm [ngày] dương lịch tại [địa điểm]. Rất mong ông/bà và gia đình sắp xếp thời gian đến chung vui và chúc phúc cho vợ chồng chúng con!

Mẫu thư mời dự tiệc cưới, báo hỉ cho người quen

  1. Chúng tôi trân trọng mời ông/bà đến dự lễ tân hôn/vu quy của con trai/con gái chúng tôi. Khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời khi con cháu tìm được người bạn đời chân thành thân ái. Mời ông/bà và gia đình tới tham dự lễ thành hôn của cháu A nhà chúng tôi vào lúc [giờ] [ngày], tại [địa điểm]. Sự có mặt của ông/bà chắc chắn là lời chúc phúc tuyệt vời nhất!
  2. Trăm năm chỉ có một ngày, một ngày cũng chỉ có một giờ hôm nay. Trân trọng kính mời gia đình tới tham dự tiệc cưới con gái chúng tôi vào [ngày], tại [địa điểm]. Hãy cùng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày trọng đại của gia đình. Hân hạnh được đón tiếp!

Mẫu thư mời dự tiệc cưới, báo hỉ cho bạn bè

  1. Mời anh/chị A tới tham dự lễ cưới của vợ chồng chúng em vào [ngày], tại [địa điểm]. Sự có mặt của anh/chị là niềm vui và vinh hạnh của gia đình. Hân hạnh được tiếp đón!
  2. Hy vọng bạn sẽ sắp xếp thời gian đến chúc phúc cho vợ chồng chúng tớ và gia đình trong lễ cưới được tổ chức vào [giờ] [ngày], tại [địa điểm]. Sự hiện diện của bạn sẽ giúp kéo dài niềm vui, hạnh phúc và những nụ cười. Trân trọng!

Thiệp báo hỷ

Mẫu Thư mời tiệc liên hoan sinh nhật

So với các mẫu thư mời tiệc tất niên, tiệc cưới thì cách viết thư mời tiệc sinh nhật có phần thân mật, gần gũi hơn. Tương tự với các loại thiệp mời khác thì nội dung thư mời dự tiệc sinh nhật cần thể hiện đầy đủ thông tin như: địa điểm, thời gian tổ chức, có thể kèm theo kịch bản chương trình. Mời bạn tham khảo thư mời dự tiệc sinh nhật mẫu dưới đây:

Kính gửi quý ông/bà A,

Là doanh nghiệp mang trong mình sứ mệnh đem tới các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp chất lượng cao tới cả phái đẹp và phái mạnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn mỹ phẩm S chính thức được thành lập vào ngày 22/01/2021.

Cho đến ngày nay, Mỹ phẩm S đã sắp tròn 2 tuổi. Trải qua 2 năm hoạt động, Ban Lãnh đạo và đội ngũ nhân viên công ty S đã luôn cùng nhau nỗ lực không ngừng và toàn tâm đóng góp xây dựng công ty ngày một phát triển vững mạnh.

Để có được thành công như hiện tại, không thể thiếu sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý ông/bà A. Nhân ngày công ty S tròn 2 tuổi, kính mời ông bà tham dự buổi lễ mừng S thêm một tuổi với toàn thể đội ngũ nhân viên và các đơn vị đối tác trọng yếu của chúng tôi.

Thời gian: 18h00, ngày 22 tháng 01 năm 2023

Địa điểm: Nhà hàng Hyatt, số 01 đường Lê Duẩn, quận 1, Hồ Chí Minh.

Sự hiện diện của Quý ông/bà A góp phần làm cho buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Hân hạnh chào đón.

Tham khảo thêm dụng cụ tổ chức tiệc buffet cho sinh nhật

Mẫu Thư mời tiệc khai trương

Một bức thư mời dự tiệc khai trương với thiết kế độc đáo và màu sắc bắt mắt thể hiện đúng chủ đề của buổi tiệc sẽ rất thu hút người xem. Nội dung thư mời cũng cần đề cập đầy đủ các thông tin như tên và ngành hàng kinh doanh của doanh nghiệp sắp khai trương, thời gian và địa điểm tổ chức buổi tiệc . Thư mời khai trương mẫu bạn có thể tham khảo như sau:

Nhân dịp gia đình khai trương nhà hàng A chuyên cung cấp đến người dùng những món ăn ngon, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Chúng tôi thân mời các quý quan khách đến tham dự tiệc khai trương và ủng hộ gia đình chúng tôi vào ngày khai trương, tại cửa hàng A địa chỉ 25 Trần Hưng Đạo, từ 12h  đến 14h, ngày 06/08/2022.

Lời đầu tiên, gia đình xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của tất cả các quý quan khách trong quá trình chuẩn bị thật đầy đủ cho buổi lễ khai trương hôm nay.Sự hiện diện của quý quan khách chính là động lực vô cùng to lớn để nhà hàng A nỗ lực phục vụ khách hàng thật tốt cả về chất lượng món ăn đến sự chu đáo của dịch vụ.

Gia đình rất mong quý quan khách sẽ dành chút thời gian để đến tham dự tiệc và thưởng thức các món ăn ngon miệng, độc đáo của chúng tôi và nhận những món quà giá trị từ trò chơi bốc thăm may mắn và những phần quà lưu niệm nho nhỏ của sự kiện.

Rất mong được phục vụ quý khách tại buổi tiệc khai trương! Thân ái!

Thư mời dự tiệc khai trương

Tham khảo thêm Kinh Nghiệm Dự Tiệc Khai Trương Nhà Hàng

Mẫu Thư mời tiệc chia tay đồng nghiệp, công ty

Rời bỏ công ty và đồng nghiệp đã gắn bó lâu nay là việc không hề dễ dàng. Thế nhưng để kết thúc mọi chuyện một cách tốt đẹp cũng như có thể duy trì mối quan hệ thân thiết trong tương lai, bạn hãy tổ chức một buổi tiệc chia tay nho nhỏ ý nghĩa và mời đồng nghiệp cùng tham gia. Dưới đây là mẫu thư mời dự tiệc chia tay công ty để bạn tham khảo:

Thân gửi A

Như bạn đã biết, sắp tới tôi sẽ rời vị trí [chức danh] tại [Công ty] và ngày làm việc cuối cùng của tôi tại công ty là [ngày].

Thật buồn khi phải nói lời chia tay với những người đồng nghiệp thân thiết như như bạn. Tôi rất  muốn gửi lời cảm ơn tới bạn vì trong suốt những năm làm việc vừa qua bạn luôn đồng hành và giúp đỡ, động viên để tôi vượt qua được mọi áp lực của công việc.

Ngoài là một người đồng nghiệp, bạn cũng như là một người thân của tôi vì luôn là người bạn thân thiết, hài hước và bên nhau khi khó khăn.

Tôi và [Công ty] không còn đồng hành cùng nhau nữa nhưng tôi mong rằng đó không phải là dấu chấm hết cho tình bạn giữa hai ta. Tôi có tổ chức một buổi cà phê nho nhỏ vào lúc [ngày và giờ] tại quán [địa điểm] và tôi mong rằng bạn sẽ dành thời gian tham dự buổi chia tay thân thiết này!

Thật tuyệt khi được làm việc, hợp tác cùng nhau, [Tên], và tôi chắc chắn sẽ giữ liên lạc!

Chúc bạn mọi điều tốt lành và thành công không ngừng tìm đến!

Mẫu Thư mời dự tiệc bằng tiếng Anh và cách trả lời

Mẫu thư mời

Dưới đây là mẫu thư mời tiệc bằng tiếng Anh để bạn tham khảo:

Dear Mai,

Christmas is coming soon and there will be more than fun if we can gather and have a good time together. I am going to hold a small Xmas party at my home this Saturday night.  I intend to invite about 5 people, so it’s just a small gathering. I will prepare some snacks, fruit and soft drinks. We will hold a pyjama party at night as well so there will be a lot of fun.

The party will start at 7 p.m. Please let me know if you can come. Don’t forget to prepare your cutie pyjama.

Your baby,

Chi

Mai ơi,

Sắp tới giáng sinh rồi, còn gì vui bằng tụ họp với bạn bè và có với nhau những khoảng thời gian tuyệt vời nhỉ. Mình dự định tổ chức một buổi tiệc giáng sinh nho nhỏ tại nhà tối thứ 7 này. Minh chỉ tính mời khoảng 5 người thôi, tụ họp nho nhỏ ấy mà. Mình sẽ chuẩn bị đồ ăn vặt, trái cây và cả nước ngọt nữa. À tối đó còn có cả tiệc ngủ pyjama nên hẳn là vui lắm.

Bữa tiệc sẽ được bắt đầu vào 7 giờ tối. Mai tới dự được thì báo mình biết nha. À đừng quên chuẩn bị đồ ngủ cute nữa đấy nhé.

Bạn yêu của Mai,

Chi.

Thư mời dự tiệc bằng tiếng Anh

Cách trả lời thư mời dự tiệc bằng tiếng Anh

Bạn có thể đồng ý tham gia buổi tiệc hoặc không. Dưới đây là ví dụ về cách trả lời thiệp mời dự tiệc bằng tiếng Anh:

  1. Thank you, that’s my honor to come. Cám ơn, tôi rất vinh dự khi tới dự tiệc.
  2. Thank you for your kind invitation. I would love to attend it. Cám ơn bạn đã có lời mời, tôi rất vui lòng tới tham dự.
  3. Thank you for inviting us. We’re looking forward to joining a party. Cám ơn bạn đã mời, chúng tôi rất mong đợi được tham gia bữa tiệc.
  4. I highly appreciate your thinking about me, I have no reason to refuse this kind invitation, I will probably go there. Tôi rất cảm kích vì anh đã nghĩ tới tôi, tôi không có lý do gì để từ chối lời mời tử tế này cả. Tôi chắc chắn sẽ tới dự.

Trên đây là một số cách viết và nội dung tham khảo thư mời dự tiệc liên hoan hay nhất mà MAYBE gửi tới bạn. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi chuẩn bị tổ chức tiệc và viết những tấm thiệp mời gửi khách nhé.

Xem thêm bài viết hay Mẫu thư thiệp mời khai trương nhà hàng thu hút khách tham dự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.