Khách sạn là khu vực cần phải đảm bảo không gian vệ sinh và tính thẩm mỹ cao. Kéo theo nhu cầu vệ sinh và làm sạch ở đây là vô cùng cần thiết. Để đảm bảo điều này, việc sử dụng xe đẩy dọn phòng khách sạn được rất nhiều khách hàng lựa chọn, giúp cho công việc vệ sinh khách sạn trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết sau đây, các bạn hãy tìm hiểu về dòng sản phẩm xe đẩy dọn phòng nhé
Sơ lược về xe đẩy dọn phòng khách sạn
Xe đẩy dọn phòng là một loại xe chuyên dụng được sử dụng rất phổ biến trong ngành khách sạn. Sử dụng xe đẩy buồng phòng khách sạn sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho khâu vệ sinh. Ngoài còn còn giúp cho việc dọn dẹp buồng phòng khách sạn trở nên nhanh chóng, thời gian chuẩn bị và sắp xếp các vật dụng trở nên dễ dàng hơn.
Cấu tạo của xe đẩy buồng phòng bao gồm nhiều ngăn chứa khác nhau có chất liệu nhựa là chủ yếu. Với thiết kế đặc biệt giúp cho vật dụng này sở hữu nhiều công dụng dọn dẹp phòng hiệu quả. Các loại túi đựng đồ bẩn của xe buồng được làm bằng vải bạt không thấm nước. Công dụng của loại túi này đó là đựng các đồ bẩn như vỏ chăn, khăn tắm, gối, áo quần,… Phần trung tâm của xe là ngăn tủ để đựng các loại đồ sạch thay thế cho các đồ bẩn.
Đặc điểm nổi bật của xe đẩy dọn phòng
Tính thẩm mỹ cao
Xe đẩy làm phòng khách sạn được sản xuất từ chất liệu inox không gỉ, có hình thức luôn sáng bóng, sang trọng, rất phù hợp sử dụng ở những không gian đòi hỏi sự sang trọng như nhà hàng, khách sạn, resort,…
Thuận tiện, dễ dàng khi sử dụng
Khung xe bằng inox có khả năng chịu được lực và trọng lượng lớn, giúp cho xe không bị biến dạng, cong vênh, hỏng hóc khi xảy ra va chạm hoặc chở những vật nặng. Thiết kế của xe cũng phù hợp với tư thế di chuyển của con người, đảm bảo thuận lợi khi sử dụng.
Tính linh hoạt cao
Hiện nay, các mẫu xe đẩy dọn phòng khách sạn đều đã được trang bị 4 bánh xe có độ vững chắc cao, cùng khả năng xoay 360 độ rất thuận tiện cho người nhân viên buồng phòng khi sử dụng. Ngoài ra, thiết kế của xe đẩy dọn phòng khách sạn cũng không quá lớn, giúp xe có thể dễ dàng di chuyển được trong hành lang hoặc thang máy của khách sạn một cách dễ dàng.
Thiết kế thông minh, tính tiện lợi cao
Ngoài các khay đựng đồ bẩn và đồ sạch, xe đẩy dọn phòng phục vụ trong khách sạn còn được chia thêm các ô nhỏ để đựng bàn chải, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,… Đặc biệt, một số mẫu xe đẩy buồng phòng khách sạn còn có thêm túi đựng rác thải ở hai bên xe rất tiện lợi.
Dễ dàng tháo lắp
Khung xe đẩy làm phòng có cấu tạo chủ yếu từ các thanh, khay inox, giúp cho việc tháo lắp xe đẩy trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ đó, trong quá trình bảo quản, vận chuyển cũng thuận lợi hơn.
Công dụng của xe làm buồng phòng khách sạn
Xe đẩy dọn phòng hiện nay là một thiết bị không thể thiếu cho bất kỳ khách sạn nào. Công dụng mà sản phẩm này mang lại cho nhân viên buồng phòng thực sự rất hữu ích, được thể hiện qua những điều sau đây:
Giúp công việc vệ sinh phòng được dễ dàng, hiệu quả hơn
Nếu tiến hành công việc dọn phòng khách sạn theo kiểu truyền thống, sử dụng mỗi sức lao động thông thường thực sự khá khó khăn. Điều này tạo nên một số vấn đề mà nhân viên buồng phòng khó có thể giải quyết được nhanh chóng trong việc dọn đồ bẩn và thay đồ mới ngay sau đó. Lúc này, nhân viên buồng phòng cần phải mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể dọn dẹp hết được toàn bộ phòng trong khách sạn.
Để giải quyết được bài toán này và tiết kiệm sức lao động, thời gian dọn dẹp, xe đẩy dọn phòng là một vật dụng được nhiều khách sạn lựa chọn. Với thiết kế thông minh, xe buồng còn có thể chứa được các loại đồ bẩn, đồ sạch và phân loại được khoa học hơn. Ngoài ra, 4 bánh xe di chuyển giúp nhân viên dọn phòng không cần phải tốn nhiều công sức để di chuyển xe. Đây là yếu tố giúp tăng tốc độ dọn phòng lên hiệu quả và đáng kể.
Tăng tính chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ
Xe đẩy dọn phòng khách sạn giúp cho phong cách làm việc của nhân viên buồng phòng trở nên chuyên nghiệp hơn. Với xe đẩy buồng phòng khách sạn, nhân viên chỉ cần đẩy nhẹ nhàng, xếp đồ ngăn nắp trên từng khay sẽ mang đến sự trang nhã và đẳng cấp cho khách sạn, nhà nghỉ, resort,…
Tiết kiệm chi phí cho bạn
Giá thành của xe đẩy dọn phòng hiện nay khá rẻ, chi phí vận hành và bảo dưỡng gần như không tốn kém. Đối với xe đẩy dọn phòng, chỉ cần từ 1-2 nhân viên dọn phòng cũng đã có thể quán xuyến được công việc của khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ. Đây là một yếu tố giúp cắt giảm chi phí khá đáng kể, không cần phải nhiều nhân viên dọn phòng, cắt giảm chi phí thuê nhân công.
Ngoài ra, thời gian dọn phòng được rút ngắn giúp cho phòng nghỉ có thể được nhanh chóng phục vụ khách hàng trở lại. Đây cũng là một yếu tố giúp làm tăng doanh thu của nhà hàng được nhanh chóng. Các nhân viên dọn phòng được giảm tải công việc sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm Xe đẩy vệ sinh
Hướng dẫn cách sử dụng xe đẩy dọn phòng khách sạn
Sản phẩm xe dọn buồng phòng khách sạn khá dễ dàng để nhân viên có thể sử dụng. Tuy nhiên, với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn cũng cần lưu ý cách sử dụng dưới đây để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc của mình.
- Bước 1: Kiểm tra chắc chắn các bộ phận trên xe trước khi sử dụng để đảm bảo không bị hư hỏng. Các túi vải cũng rất dễ bị rách gặp phải vật sắc nhọn, góc cạnh. Nếu nhận thấy túi vải bị rách, các bạn cần thay mới để không làm vương vãi ra sàn nhà.
- Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ vệ sinh đặt lên xe đẩy dọn phòng.
- Bước 3: Tiến hành thay bao đựng rác mới.
- Bước 4: Đẩy xe nhẹ nhàng đến các vị trí cần vệ sinh, thay đồ sạch và để đồ bẩn vào túi và thực hiện công việc dọn dẹp. Trong quá trình dọn dẹp, cần cố định bánh xe để tránh trường hợp xe tự trôi đi ở vị trí không bằng phẳng.
Tiêu chuẩn lựa chọn xe đẩy dọn phòng khách sạn
Nhằm giúp cho công việc dọn dẹp được diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao, các bạn cần lựa chọn được cho mình những chiếc xe dọn phòng khách sạn đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:
- Túi đựng cần có độ rộng và chiều cao vừa đủ để đảm bảo có thể chứa đựng được nhiều rác thải nhưng vẫn không khiến cho xe trở nên cồng kềnh, vướng víu và mất thẩm mỹ. Đặc biệt là không làm mất nhiều không gian sử dụng, vướng hành lang cũng như lối ra vào.
- Xe cần được làm từ chất liệu như inox, thép để đảm bảo có kết cấu chắc chắn để đảm bảo có thể chịu được tải trọng lớn, không bị cong vênh hay xô lệch gây khó khăn trong quá trình sử dụng.
- Số tầng của xe đẩy dọn phòng khách sạn 3 tầng là phù hợp. Riêng mỗi tầng cần phải đủ độ rộng rãi để có thể xếp gọn gàng các vật dụng buồng phòng như: Ga, gối, chăn, khăn tắm…
- Các bánh xe đẩy cần đủ độ vững chắc, hoạt động trơn chu. Riêng 2 bánh trước có thể quay được 360 độ để tạo sự linh hoạt khi di chuyển trong khách sạn.
Những vật dụng nào thường được để trên xe đẩy buồng phòng?
Khi khách hàng thông báo check out, nhiệm vụ đầu tiên của nhân viên buồng phòng đó là kiểm tra đồ đạc và tiến hành dọn phòng. Trong mỗi khách sạn, việc sử dụng xe đẩy dọn phòng thực sự cần thiết. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình dọn dẹp mà còn giải phóng sức lao động rất hiệu quả. Đồng thời còn giúp chủ khách sạn tiết kiệm được chi phí cho nhân công.
Khi dọn dẹp buồng phòng, trên xe đẩy dọn phòng đạt chuẩn sẽ đựng được những vật dụng sau đây:
Các vật dụng cần thay thường xuyên
Để đảm bảo cho khách sạn luôn mới, sạch sẽ và đảm bảo tính chuyên nghiệp, trên xe đẩy dọn phòng cần chuẩn bị các món đồ vải như: Khăn tắm, áo choàng tắm, khăn mặt, thảm chùi chân, ga giường, vỏ gối,…
Khách hàng lưu trú sẽ thay đổi thường xuyên, trên xe đẩy cũng cần chuẩn bị sẵn đồ dùng vệ sinh cá nhân như: Xà phòng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, lược, bàn chải, kem đánh răng, dao và kem cạo râu,… Đây đều là những đồ dùng một lần, cần phải thay mới sau khi khách thường check out.
Các thiết bị dọn dẹp vệ sinh
Trên xe đẩy dọn phòng khách sạn không thể thiếu các thiết bị vệ sinh. Trong thời gian khách hàng lưu trú có thể sẽ làm bẩn phòng. Do đó, nhân viên buồng phòng cần phải dọn dẹp bằng các thiết bị, vật dụng như: Máy hút bụi, đồ cọ rửa, chổi lau, lau kính, lau sàn….
Ngoài ra, trong quá trình dọn dẹp, lau hành lang, nhân viên cần đặt biển cảnh báo trơn trượt để mọi người chú ý, phòng tránh trượt ngã khi đi ngang qua. Do vậy, trên xe làm buồng phòng khách sạn cần có thêm những chiếc biển cảnh báo.
Đồ ăn và thức uống
Trong mỗi phòng trong khách sạn có tủ lạnh mini hoặc minibar, do đó nhân viên buồng phòng cần chuẩn bị đồ ăn thức uống là cần thiết. Khi khách hàng check out, nhân viên cần kiểm tra tủ lạnh và bổ sung đồ ăn, thức uống mới nếu khách đã sử dụng.
Một số vật dụng khác
Tùy vào quy mô, tiện ích khác mà khách sạn phục vụ cho khách hàng, nhân viên phục vụ phòng sẽ chuẩn bị thêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một số đồ vật khác có thể đựng trên xe đẩy buồng phòng đó là: Túi đựng quần áo, bản đồ du lịch, hướng dẫn sử dụng, bảng giá giặt là, cẩm nang khách sạn,…
Cách sắp xếp các vật dụng trên xe đẩy dọn phòng khách sạn
Nếu có quá nhiều đồ dùng mà nhân viên cần chuẩn bị, làm thế nào để có thể mang hết lên xe đẩy trong một lần, đảm bảo an toàn khi di chuyển, không xảy ra rơi rớt. Dưới đây là một số lưu ý mà nhân viên dọn phòng không nên bỏ qua:
- Nguyên tắc sắp xếp đó là để đồ nhẹ bên trên, đồ nặng bên dưới.
- Các thiết bị và dụng cụ vệ sinh như chổi lau, máy hút bụi,… để ở tầng dưới cùng.
- Đồ amenities đặt lên trên cùng.
- Khăn tắm, khăn mặt, áo choàng, ga giường được gấp gọn gàng, xếp ngay ngắn theo từng loại nhất định.
- Khi dọn phòng, nhân viên buồng phòng cần phân loại đồ bẩn trước khi xếp lên xe, đặc biệt không xếp chung đồ bẩn với đồ sạch.
- Không xếp đồ lên quá cao bởi có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn.
Sự có mặt của các mẫu xe đẩy dọn phòng khách sạn hiện nay là một giải pháp giúp nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ khách sạn. Đồng thời mang đến tính chuyên nghiệp, đẳng cấp và tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Lúc nhân, nhân viên buồng phòng khách sạn sẽ không còn vất vả so với việc phục vụ như truyền thống.
Tham khảo thêm loại xe phục vụ dọn dẹp khác tại Xe đẩy vắt nước lau sàn